Description
|
ปัจจุบันเกมที่ผลิตออกมานั้นสามารถใช้งานได้บนหลากหลายระบบปฏิบัติการณ์ เนื่องจากเป็นการประหยัดทรัพยากรแล้วยังถือเป็นการขยายกลุ่มตลาดให้กว้างยิ่งขึ้นด้วย ผู้พัฒนาจึงได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาเกมแบบหลายระบบปฏิบัติการณ์หรือมัลติแพลตฟอร์ม โดยการออกแบบเกมเพียงครั้งเดียว ซึ่งตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันประเภทเกมแอ็กชั่นเป็นประเภทเกมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอโดยการสร้างเกมด้วย Unity 3D เป็นเกมแนวผจญภัยเข้าตัวรอดในสถานะการณ์ที่อัตรายโดยการใช้
ในส่วนของการออกแบบได้มีการทำการสร้าง Character Controller, Capsule Collider และ RigidBody กำหนดค่าตามด้วยเอา Main Camera ของ Player บน Hierachy เมื่อออกแบบและพัฒนาแล้ว
|