Title การจัดการปัญหาในการทำงาน (Incident Problem Management)
Creator นายณัฐพล ครบกลาง
Description ดีเอชแอล หรือ แดลซีย์ฮิลล์บลมแอนด์ลินน์ เป็นบริษัทเยอรมันให้บริการขนส่งและโลจิสติกส์ โดยมีการขนส่งในทุกหลายอย่างตั้งแต่การขนส่งเอกสาร จดหมาย รวมไปถึงตู้คอนเทนเนอร์ ดีเอชแอลประกอบด้วยสามหน่วยงานหลักได้แก่ ได้แก่ ดีเอชแอลเอกซ์เพรส (DHL Express) ดีเอชแอลดานซาสแอร์แอนด์โอเชียน (DHL Danzas Air & Ocean) และดีเอชแอลโซลูชันส์ (DHL Solutions) ซึ่งในประเทศไทย ดีเอชแอลได้เริ่มดำเนินธุรกิจในปี พ.ศ. 2514 และได้เปิดสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพเมื่อปี พ.ศ. 2533 และในช่วงปลายปี พ.ศ. 2545 ดอยช์โพสต์เวิลด์เน็ต ได้ถือหุ้นของดีเอชแอล 100% ต่อมาในปีพ.ศ. 2546 ได้ประกาศรวมกิจการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์เข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้แบรนด์ดีเอชแอล จากการที่ได้เข้าปฏิบัติงานของโครงการสหกิจศึกษาในบริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จํากัด ในตำแหน่ง Application Support ได้รับมอบหมายให้ศึกษาหลักการบริหารระบบปฏิบัติการแบบเครือข่ายที่ของบริษัท เรียนรู้การทำงานโปรแกรมของ User, Process การทำงาน Backend Application, Support Application, Query Report จาก Database การตั้งค่าของระบบเครือข่าย รวมถึง DNS, DHCP, Routing การบริหารผู้ใช้ระบบเครือข่าย การเข้าถึงระบบเครือข่าย การจัดการไฟล์ การใช้ไฟล์ร่วมกันผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การควบคุมดิสก์ การสำรองข้อมูล การกู้คืนข้อมูล การจัดระบบการพิมพ์ การควบคุมการพิมพ์ระยะไกล การจัดระบบการทำงาน การประมวลผล Optimization การเขียนชุดคำสั่งแบบสคริปส์ การจัดการเครือข่ายส่วนบุคคล VPN การติดตั้งและดูแล Web Server การใช้เครื่องมือในการบริหาร ตลอดจนการดูแลและแก้ปัญหาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ภายในบริษัท
Subject วิทยาการคอมพิวเตอร์, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
รายการไฟล์ที่อัพโหลด
ลำดับ
ชื่อไฟล์
วันที่อัพโหลด
1
หน้าปก 2020-03-13
2
โปสเตอร์ 2020-03-19
3
รวมทั้งหมด 2020-03-13