Description
|
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าโปรโมชั่น 7 วัน ให้มีประสิทธิภาพและง่ายต่อการแนะนำสินค้าให้กับชาวต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาสื่อการาย ซึ่งผลการศึกษาพบว่า การขายสินค้าแบบเดิมจะมีสื่อจากทางบริษัทมาให้ แต่สื่อนั้นมีขนาดเล็กและมีแค่ภาษาไทย ทำให้ยากต่อการขายสินค้าแนะนำสินค้าให้ลูกค้าชาวต่างชาติเพราลูกค้า 90% ของทางร้านเป็นชาวรัสเซีย จีน จึงทำให้ยอดการขายสินค้าโปรโมชั่นไม่เติบโตไปอย่างที่ควร ดังนั้นผู้ศึกษาจึงได้คิดหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา โดยขั้นแรกผู้ศึกษาทำการศึกษายอดขายของสินค้าโปรโมชั่น 7 วัน โดยเป้าส่วนใหญ่มาจากลูกค้าที่เป็นคนไทยยอดขายจึงไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ผู้ศึกษาจึงทำการประยุกต์ด้วยวิธีการนำเชลล์เก่าภายในร้านที่ไม่ได้ใช้แล้วมาจัดการเป็นเชลล์โปรโมชั่นและจัดการทำสื่อที่ประกอบไปด้วยภาษาทั้งหมด 3 ภาษา คือ รัสเซีย จีน อังกฤษ โดยในเชลล์จะมีการนำสินค้าโปรโมชั่นที่เปลี่ยนไปในแต่ละสัปดาห์มาวาง เพื่อให้ลูกค้าหาสินค้าโปรโมชั่นได้ง่ายขึ้น
|