Description
|
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ปัญหาการให้บริการ All Caf? และเพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาการบริการ All Caf? ให้มีประสิทธิภาพและเป็นระบบมากยิ่งขึ้น กลุ่มตัวอย่างคือ พ่อค้าแม่ค้า ที่เข้ามาใช้บริการ All Caf? เครื่องมือในการวิจัยคือ แบบประเมินการใช้บัตรคิว All Caf? ผลการศึกษาพบว่าขั้นตอนการให้บริการ All Caf? มีความผิดพลาด มีการผลิตสินค้าให้ลูกค้าผิด และไม่ตรงตามความต้องการของลูกค้า
ดังนั้นผู้ศึกษาจึงได้กำหนดแนวทางการปรับปรุงการให้บริการ All Caf? โดยขั้นแรกจัดทำบัตรคิวที่มีเลขลำดับอย่างชัดเจน และใบเมนู All Caf? ทำให้ลดความผิดพลาดในการผลิตสินค้าของพนักงานได้ถึงร้อยละ 90% ทำให้ลดการรับสินค้าผิดคิวหรือการลัดคิวได้ถึงร้อยละ 90% และได้สินค้ารวดเร็วตามความต้องการของลูกค้า เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของพนักงาน All Caf?
สรุปในการวิจัยครั้งนี้มีการแก้ปัญหาการให้บริการ All Caf? โดยการทำบัตรคิวตามลำดับเลขการสั่งซื้อ เข้ามามีส่วนช่วยในการลดความผิดพลาดการผลิตสินค้าผิดของพนักงาน และการรับสินค้าผิดคิวหรือการลัดคิวของลูกค้าได้
|