Description
|
การทำโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือการเพิ่มยอดขายกาแฟพรีเมี่ยม เนื่องจากคณะผู้จัดทำได้เข้าไปเป็นนักศึกษาฝึกงานสหกิจที่ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven สาขาหมู่บ้านแกรนด์ทาวน์ (บึง-หนองปรือ) และได้พบปัญหาของทางร้านคือยอดขายกาแฟพรีเมี่ยมไม่เป็นไปตามเป้าหมายของทางร้าน เนื่องจากกาแฟพรีเมี่ยมเป็นเมนูใหม่ ซึ่งมีจำหน่ายแค่บางร้านสาขาเท่านั้น จึงยังไม่เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้า
ดังนั้นผู้จัดทำจึงสนใจที่จะศึกษาและกำหนดแนวทางการปรับปรุงแก้ไขปัญหาเพื่อเพิ่มยอดขายกาแฟพรีเมี่ยม โดยการจัดทำสื่อติดบริเวณร้านทำให้เป็นจุดสนใจของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ มีการประชาสัมพันธ์ผ่านไมค์โครโฟนทุกช่วงเวลาที่ขายดี ประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าที่อยู่บริเวณร้านและพื้นที่ใกล้เคียงได้ทราบเพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งการทำโครงการในครั้งนี้มีส่วนช่วยให้ลูกค้ารู้จักกาแฟพรีเมี่ยมมากขึ้นและยอดขายของกาแฟพรีเมี่ยมเพิ่มขึ้นจริง
|