Description
|
จากการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการอ่านสำหรับนักเรียน โรงเรียนบ้านโกรกลึก และ 2) เพื่อประเมินผลการใช้กิจกรรมส่งเสริมการอ่านสำหรับนักเรียน โรงเรียนบ้านโกรกลึก โดยศึกษาจากนักเรียน และคณะครู โรงเรียนบ้านโกรกลึก เครื่องมือที่ใช้ คือ การเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์ และแบบประเมินความพึงพอใจ โดยวิเคราะห์ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เพื่อนำผลมาวิเคราะห์ และพัฒนาต่อไป
ผลการศึกษา พบว่า 1) เพื่อสร้างและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการอ่านสำหรับนักเรียน โรงเรียนบ้านโกรกลึก จำแนกออกเป็น 6 กิจกรรม ดังนี้ กิจกรรมอ่านดีมีรางวัล อ่านแล้ววาดได้ บิงโกคำศัพท์ ใบ้คำทายคำ ที่คั่นหนังสือสื่อความรู้ และเล่านิทาน 2) ผลการประเมิน พบว่า ระดับความพึงพอใจที่มีต่อการใช้กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ? = 4.17, S.D. = 0.73) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ค่าเฉลี่ยที่มีระดับมากที่สุด คือ ด้านกิจกรรมบิงโกคำศัพท์ (x ? = 4.52, S.D. = 0.65) รองลงมา คือ ด้านการให้บริการและบรรยากาศห้องสมุด (x ? = 4.46, S.D. = 0.61) และต่ำที่สุด คือด้านกิจกรรมอ่านแล้ววาดได้ (x ? = 4.17,S.D. = 0.81) |